Bệnh đậu mùa khỉ

Ngày đăng: 22/08, 10:33

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN: BỆNH ĐẬU MÙA KHỈ

            Hiện nay, bệnh đậu mùa khỉ đang là mối lo của toàn cầu vì sự bùng phát trở lại và lây lan một cách nhanh chóng của nó. Theo ghi nhận, bệnh đậu mùa khỉ được phát hiện lần đầu tiền vào năm 1958 và là bệnh do virus gây ra, do đó đây không phải là một căn bệnh mới. Tính đến nay, Việt Nam vẫn chưa ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ nào.

Ảnh 1: Bệnh đậu mùa khỉ
 

            Nhằm cập nhật kiến thức về bệnh đậu mùa khỉ, ngày 12/8/2022, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn định kỳ với chủ đề: Bệnh đậu mùa khỉ (Monkey pox) với bài trình bày từ khoa Bệnh Nhiệt đới cùng với sự tham gia của các bác sỹ từ các khoa/phòng trong toàn viện.

Ảnh 2: Buổi sinh hoạt với sự góp mặt của các bác sỹ từ các khoa/phòng trong Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai
 
Với mục đích đem lại những kiến thức về lâm sàng, đặc biệt là giới thiệu về các hình ảnh sang thương trên da của bệnh đậu mùa khỉ, cũng như các điểm phân biệt bệnh đậu mùa khỉ với những bệnh khác có triệu chứng gần giống. Có thể nói đây là một bài sinh hoạt rất bổ ích và kịp thời trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát ở các nước khác và vẫn chưa loại trừ được khả năng có thể lây lan đến Việt Nam trong tương lai.