Lớp huấn luyện: Bệnh học, siêu âm và xử trí tim bẩm sinh

Ngày đăng: 11/07, 14:51

            Nhằm cập nhật kiến thức và nâng cao tay nghề cho đội ngũ nhân viên y tế tại đơn vị nói riêng và các đơn vị khác trong khu vực nói chung, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai đã tổ chức lớp huấn luyện: Bệnh học, siêu âm và xử trí tim bẩm sinh.
 
 
Ảnh 1: BS CKII Lý Minh Thái - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai phát biểu khai mạc lớp huấn luyện

              Lớp huấn luyện rất vinh dự nhận được sự đồng ý tham gia của Ban giảng huấn: PGS TS BS Lê Minh Khôi - Trưởng phòng Khoa học và Đào tạo, Trưởng Đơn vị Hình ảnh Tim mạch Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, Phó Chủ tịch Liên chi hội Tim mạch Nhi và Tim bẩm sinh TP HCMThS BS Hoàng Quốc Trung - Bác sĩ điều trị Khoa Phẫu thuật Tim trẻ em Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cùng với sự tham gia của hơn 100 y bác sĩ từ 20 đơn vị trên địa bàn tỉnh Gia Lai và các tỉnh lân cận (Kon Tum, Đăk Lăk, Đà Nẵng).

Ảnh 2: Toàn cảnh lớp huấn luyện với sự tham gia của hơn 100 y bác sĩ
 

            Dù chỉ diễn ra trong 02 ngày (08-09/7) nhưng ban giảng huấn đã truyền đạt được rất nhiều kiến thức cơ bản trong lĩnh vực tim mạch, đặc biệt là về bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em. Tại lớp huấn luyện, bên cạnh việc tiếp thu được các nội dung như siêu âm tim, siêu âm phổi, cấp cứu tim mạch, … các nhân viên y tế còn được thực hành siêu âm tim, hội chẩn và điều trị các ca tim bẩm sinh trên lâm sàng.

 
Ảnh 3: PGS TS BS Lê Minh Khôi hướng dẫn siêu âm tim ở bệnh nhi sơ sinh

 
Ảnh 4: ThS BS Hoàng Quốc Trung hướng dẫn siêu âm tim ở bệnh nhi

 
Ảnh 5: PGS TS BS Lê Minh Khôi hội chẩn tại các khoa lâm sàng tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai

              Trong thời gian tới, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và giúp đỡ của quý thầy cô cũng như của Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM.

BS Võ Nguyễn Uyên Nhi - Phòng KHTH-CNTT