Ngày 7/6/2022, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai triển khai cắt amidan bằng dao plasma

Ngày đăng: 20/06, 09:31

     Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai là đơn vị đầu tiên ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên thực hiện phương pháp cắt amidan bằng dao plasma. Đây là phương pháp tối ưu và hiện đại nhất hiện nay được khuyên dùng trong lĩnh vực này.

     Bắt đầu từ ngày 7/6/2022, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai đã đưa công nghệ plasma vào cắt amidan cho các bệnh nhi tại Khoa Ba chuyên khoa. Những năm trước đây, Bệnh viện Nhi cắt amidan bằng phương pháp bóc tách hoặc dùng dao điện. Những phương pháp này thường gây chảy máu, đau và chậm hồi phục. Nếu bệnh nhân muốn cắt amidan bằng dao plasma thì phải chuyển lên tuyến trên.


     Hiểu được nhu cầu trên của người dân, Bệnh viện Nhi đã áp dụng kỹ thuật cắt amidan bằng dao plasma nhằm giúp người dân trong tỉnh cũng và những tỉnh thành lân cận được tiếp cận với dịch vụ kỹ thuật cao, phần nào giảm được chi phí đi lại, ăn ở. Đây là phương pháp sử dụng sóng năng lượng từ tần số radio để phá hủy các mô bị viêm với nhiệt độ thấp. Do đó sẽ không gây bỏng và tổn thương mô xung quanh. Như vậy, thời gian cắt rất nhanh, không đau, không chảy máu, nhanh hồi phục và sau đó, bệnh nhân có thể ăn, nói bình thường.
 
 
Bs Võ Nguyễn Uyên Nhi - Phòng KHTH-CNTT