Hội thi điều dưỡng "Ứng xử hay, tay nghề giỏi" lần thứ 3 năm 2022

Ngày đăng: 01/06, 14:48

Vừa qua, ngày 10/5/2022, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thi Điều dưỡng “Ứng xử hay, tay nghề giỏi” lần thứ 3 năm 2022. Hội thi diễn ra nhằm kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 cũng như nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và văn hóa giao tiếp ứng xử của đội ngũ điều dưỡng trong toàn viện.

Tham dự hội thi có 48 thí sinh là điều dưỡng từ 6 khoa lâm sàng của đơn vị. Các thí sinh trải qua 3 phần thi lý thuyết, thực hành chạy trạm và ứng xử. Trong đó, ở phần thi lý thuyết, các thí sinh tiến hành làm các bài trắc nghiệm có nội dung về chuyên môn điều dưỡng.


Ảnh 1: Phần thi lý thuyết diễn ra vào sáng ngày 10/5/2022
 
 Phần thi thực hành diễn ra khá hấp dẫn với hình thức thi chạy trạm các quy trình chăm sóc người bệnh. Mỗi thí sinh sẽ trải qua 6 trạm với các quy trình như: Rửa tay thường quy, quy trình tiêm bắp, đặt sonde tiểu, cấp cứu người bệnh ngừng tuần hoàn hô hấp,… Mỗi trạm kéo dài 5 phút. Với những thao tác nhanh, chính xác, thuần thục các thí sinh đã thể hiện tốt chuyên môn nghiệp vụ của bản thân.
 

 
Ảnh 2: Không khí sôi nổi nhưng không kém phần căng thẳng của phần thi chạy trạm

Ảnh 3: Hình ảnh 3 trong 6 trạm của phần thi chạy trạm
 
Trải qua hai phần thi, Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra 10 thí sinh xuất sắc bước vào vòng thi chung kết với phần thi ứng xử với kết quả: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích, 01 giải ứng xử hay.
 
 
 Ảnh 4: BS CK2 Đặng Hữu Chiến - GĐ Bệnh viện Nhi trao giải Nhất cho ĐD Dương Thị Thanh Lam - Khoa Khám - Cấp cứu
 

Ảnh 5: ThS.Bs.Từ Thị Mai Linh - PGĐ Bệnh viện Nhi trao giải Nhì cho ĐD Nhơr - Khoa Sơ sinh
 
 
 
Ảnh 6: BS CK1 Hoàng Ngọc Thành - PGĐ Bệnh viện Nhi trao giải Ba cho các ĐD Nguyễn Thị Huyền My, Trần Thị Kim Phượng, Phạm Thị Hồng Nhạn


Ảnh 7: CN. Huỳnh Thị Quỳnh Như - Trưởng Phòng Điều dưỡng trao giải cho các thí sinh đạt giải Khuyến khích
 

Hội thi kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi của các thí sinh. Điều đáng ghi nhận là các thí sinh dự thi đã thể hiện được năng lực chuyên môn, lòng yêu nghề và tâm huyết của người điều dưỡng đối với công việc đặc biệt gian khổ nhưng cao quý của mình. Hội thi nhằm tôn vinh nghề điều dưỡng, cũng như khen thưởng, động viên những điều dưỡng giỏi của bệnh viện, từ đó tạo thêm khí thế làm việc cho các điều dưỡng, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.



Ảnh 8: Ban lãnh đạo bệnh viện, Ban tổ chức Hội thi cùng các thí sinh tham gia
 
 
 Ảnh 9: Hội thi kết thúc trong sự không khí vui vẻ và phấn khởi
 
Bs Võ Nguyễn Uyên Nhi - Phòng KHTH-CNTT